SINH HOẠT CHUYÊN MÔN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TỔ KHỐI 4+5 TRƯỜNG TIỂU HỌC HIỆP THUẬN

Tháng Tư 19, 2021 10:15 sáng

Thực hiện Công văn Số 968/SGDĐT-GDTH ngày 09 tháng 6 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học;

Thực hiện sự chỉ đạo của nhà trường, tổ khối 4+5 xây dựng kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học năm học 2020 – 2021 theo các bước tiến hành sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học:

         Bước 1. Xây dựng bài học minh họa

Tổ thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa, giáo viên dạy minh họa; thời điểm, địa điểm, lớp học thực hiện và xây dựng kế hoạch bài học minh họa như sau:

  1. Người thực hiện dạy: Hoàng Thị Lừng

– Tên bài: Bài 96: Bài toán về chuyển động cùng chiều (tiết 1)

– Lớp 5A1

  1. Người thực hiện dạy: Đặng Thị Thanh Mai

– Tên bài: Bài 29C: Du lịch – Thám hiểm (tiết 1)

– Lớp 4A2

B1 Họp tổ xây dựng bài dạy minh họa

                                             Bước 1: Họp tổ xây dựng bài học minh họa

Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ

Trên cơ sở bài học minh họa đã được xây dựng, giáo viên thực hiện dạy học để tổ chuyên môn dự giờ, phân tích bài học. Khi dự giờ, cần tập trung quan sát hoạt động học của học sinh kết hợp với việc quan sát hoạt động tổ chức, hướng dẫn của giáo viên.

                    Cô Hoàng Thị Lừng dạy thể nghiệm bài 96 Bài toán về chuyển động cùng chiều (tiết 1) tại lớp 5A1

                Cô Hoàng Thị Lừng dạy thể nghiệm bài 96: Bài toán về chuyển động cùng chiều (tiết 1) tại lớp 5A1

– GV dạy minh hoạ có thể chủ động, linh hoạt điều chỉnh nội dung, thời lượng, đồ dùng dạy học, phương pháp và kỹ thuật dạy học, đánh giá quá trình học tập của học sinh,… cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học, phù hợp với việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

                               Cô Đặng Thị Thanh Mai dạy thể nghiệm Bài 29C Du lịch - Thám hiểm (tiết 1) tại lớp 4A2

                        Cô Đặng Thị Thanh Mai dạy thể nghiệm Bài 29C: Du lịch – Thám hiểm (tiết 1) tại lớp 4A2

Hình ảnh học sinh hoạt động nhóm1           Hình ảnh học sinh hoạt động nhóm

                                                            Hình ảnh học sinh hoạt động nhóm

         Bước 3. Phân tích bài học

Sau khi dự giờ tổ khối cùng nhau phân tích bài học. Tạo điều kiện cho giáo viên dạy minh họa chia sẻ cảm nhận, bày tỏ những điều tâm đắc, hoặc những điều chưa hài lòng về tiết dạy.

Người dự sau khi quan sát việc học của học sinh, đưa ra minh chứng về những gì họ nhìn thấy được về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của học sinh trên lớp học, để rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả.

Bước 3 Cùng nhau phân tích bài học

                                          Bước 3: Cùng nhau phân tích bài học

         Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày

Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ, giáo viên trong tổ chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch bài học (giáo án/bài soạn) và tổ chức dạy học phù hợp tại lớp của mình.

                                                                                Ninh Gia, ngày 16 tháng 4 năm 2021

                                                                                    TỔ KHỐI TRƯỞNG 4+5

                                                                                         Hoàng Thùy Trang